https://diamondflower.vn/storage/blogs/louis-vuitton_1663412530.jpg
17 September

"Sewelô", có nghĩa là “hiếm có”, viên kim cương được khai thác ở Botswana và nặng 350 gram.

Một viên kim cương thô có kích thước bằng một quả bóng tennis. Nhà Louis Vuitton đã bắt đầu giới thiệu viên đá đặc biệt này vào thứ Ba tại Paris cho một số khách hàng đặc biệt. Nhãn hiệu này đặt hy vọng vào viên kim cương này trong vòng tròn khép kín của đồ trang sức cao cấp.

Tên gọi “Sewelô” có nghĩa là “hiếm có” trong ngôn ngữ Tswana ở Botswana, đây cũng là nơi nó được khai thác. Viên kim cương vẫn chưa được cắt hoặc đánh bóng. Và vì thế, vẻ đẹp bí ẩn vẫn còn bị che lấp dưới lớp vỏ carbon đen ban đầu. Viên đá nặng 1.758 carat - khoảng 350 gram. Nó được ghi nhận là viên kim cương thô lớn thứ hai trên thế giới sau viên "Cullinan" với khối lượng 3.100 carat, được phát hiện ở Nam Phi vào năm 1905.

5% cho Botswana

Tuần trước, Lucara Diamond - công ty Canada sở hữu mỏ khai thác đá vào tháng 4 năm 2019, đã công bố một thỏa thuận với công ty sản xuất kim cương HB - có trụ sở tại Antwerp và nhà Louis Vuitton - nhãn hiệu nổi tiếng nhất với sản phẩm về quần áo và túi xách. “Mục tiêu của sự hợp tác chưa từng có này giữa một công ty khai thác, một thợ cắt và một thương hiệu xa xỉ lớn sẽ là lên kế hoạch, cắt và đánh bóng một bộ sưu tập kim cương từ Sewelô”, nhóm khai thác cho biết.

Họ còn cho biết thêm mình sẽ nhận được "50% lãi suất" trên giá của những viên kim cương đánh bóng, trong khi "5% tổng số tiền bán hàng" sẽ được tái đầu tư vào các dự án cộng đồng ở Botswana. Raluca Anghe - người đứng đầu các vấn đề công cộng của Hiệp hội các nhà sản xuất kim cương (PAD) nhấn mạnh: “Đó là một khám phá đáng kinh ngạc, chỉ có thể được tạo ra trong tự nhiên, với sức mạnh kỳ diệu này chỉ kim cương tự nhiên mới có được”.

Viên đá được ra mắt vào thứ Ba tuần này

Louis Vuitton, thương hiệu hàng đầu của tập đoàn xa xỉ LVMH, chưa tiết lộ bất kỳ thông tin nào về giá trị thị trường của viên kim cương. Điều này chỉ có thể được đánh giá sau khi viên kim cương được đánh bóng.

Raluca Anghel, người đại diện cho các nhà sản xuất kim cương, lưu ý rằng: Hoạt động này của Louis Vuitton "cũng diễn ra vào thời điểm mà công ty mẹ LVMH, vừa mua lại hãng kim hoàn Tiffany với giá 16 tỷ đô la. Điều này cho thấy rõ ràng rằng họ đang đầu tư vào toàn bộ lĩnh vực này và đây là một bước đi cực kỳ quan trọng để nâng cao sự tin tưởng.”

Theo: 20 minutes