Chiếc móc cài Fermoir Multipin từ chiếc rương Vuitton ở phiên bản cao cấp hơn được đính trên chiếc vòng cổ nhiều màu sắc. Những cái chấu màu đỏ sẽ bao bọc viên ruby, xanh khi là đá émerald của Dior, sự sang trọng được thể hiện ở chi tiết nhỏ nhất.
Chiếc móc cài Fermoir Multipin từ chiếc rương Vuitton ở phiên bản cao cấp hơn được đính trên chiếc vòng cổ nhiều màu sắc. Những cái chấu màu đỏ sẽ bao bọc viên ruby, xanh khi là đá émerald của Dior, sự sang trọng được thể hiện ở chi tiết nhỏ nhất.
Những viên đá quý khổng lồ, sắc vàng sáng chói, những món trang sức quá hầm hố… Với mong muốn nuôi dưỡng một thế hệ cực kỳ xa xỉ, những món đồ trang sức cao cấp đôi khi có thể khiến người xem choáng ngợp vì những điều siêu phàm. Như một số bộ sưu tập được giới thiệu vào cuối tháng 1 trên Place Vendôme, ở Paris, cũng chăm chút đến các chi tiết, và đặc biệt là các chấu nhỏ.
Đối với Louis Vuitton, Francesca Amfitheatrof hoàn thành "Bravery", bộ sưu tập kỷ niệm 200 năm thành lập thương hiệu, phần đầu tiên được trình làng vào tháng 7 năm 2021. Hai mươi mảnh bổ sung đang xuất hiện, với nhiều tham chiếu đến bản sắc của thương hiệu. Ví dụ như móc cài Multipin trên thùng của Vuitton, được cho là không thể phá vỡ, và được ví như một phiên bản quý giá trên một chiếc vòng cổ nhiều màu.
Giám đốc nghệ thuật phổ biến các bộ góc cạnh và các họa tiết đính đá, thường xuyên xuất hiện trên các phụ kiện của thương hiệu và ở đây là áp dụng rất tinh xảo cho những chiếc nhẫn. Vì vậy, nhiều người gật đầu gửi đến "Vuittonists" với một chiếc ví đủ phong phú để phù hợp với vali và đồ trang sức của họ. Francesca Amfitheatrof nói: “Chúng tôi là những người mới đến với thế giới đồ trang sức cao cấp này. Nhưng chúng tôi rất thành công: chúng tôi thậm chí không có thời gian để trưng bày những món đồ trang sức đẹp của mình trong các cửa hàng khi chúng đã được bán cho khách hàng của chúng tôi. »
Tại Dior, Victoire de Castellane đã xây dựng danh tiếng của mình liên qua đến những lọn xoăn, những chi tiết này nhằm mục đích tô điểm hoặc củng cố quần áo. Lọn xoăn đính kim cương được may theo hình bán nguyệt trên một chiếc vòng cổ hoặc được dùng để giữ một viên ngọc lục bảo trên một chiếc nhẫn. Khi so sánh các kích cỡ, giám đốc nghệ thuật tưởng tượng ra những lọn xoăn không đối xứng, có hai dải ruy băng cạnh nhau hoặc một chiếc vòng cổ với khoảng mười hàng sát gần nhau, giống như một cô gái nhỏ sẽ ứng biến với dải lụa. Trên hết, cô ấy quan tâm đến các chấu, những giá đỡ kim loại nhỏ này sẽ giữ đá quý của những chiếc nhẫn, bằng cách phủ chúng bằng sơn mài để tạo hiệu ứng tông màu: màu đỏ khi đóng khung một viên ruby, màu xanh lá cây cho viên ngọc lục bảo ... Một cách để làm nổi bật những yếu tố này thường bị lu mờ đằng sau sự hùng vĩ của viên đá.
Các chấu nhẫn? Fawaz Gruosi đang làm quá tới khi đá được gắn lên chấu. Patrick Affolter, quản lý xưởng, giải thích: “Nó đòi hỏi sự tập trung cao độ khi đặt các viên kim cương nhỏ trên chấu kim loại của thiết kế. Do đó, những viên ruby có tông màu hồng xuất hiện ở bốn đầu của một viên emerald dạng coussin, và trên một chiếc vòng tay lớn, những viên sapphire nhỏ bao quanh hai viên sapphire cắt bức xạ màu xanh lam cường độ cao tích tụ hơn 120 carat.
Cuối cùng, Ehssan Moazen tại Chaumet sử dụng mối giảm xuống còn ba chấu (so với bốn chấu thông thường), để tạo “ấn tượng rằng những viên đá đang lơ lửng, được điêu khắc trong không khí”. Giám đốc mới của studio, trước đây là Tiffany, trình bày một bộ sưu tập được sưu tầm xoay quanh chủ đề làn sóng.
Ông nói: “Tôi nhìn vào khía cạnh của thời kỳ Belle Epoque, nơi mô-típ này thể hiện sự vượt qua một thế giới cũ khi châu Âu đang trong tình trạng kinh tế bất ổn hoàn toàn. Chúng tôi đã thực hiện rất nhiều thử nghiệm trong các mô hình lớn để giảm trọng lượng, thay đổi, cân nhắc sự không đối xứng." Bằng cách giới hạn vàng trắng và kim cương, anh ấy phát minh ra đồ trang sức mềm mại như sóng nước.
Theo: Le Monde